Tiếp nối sự thành công của số đầu tiên vào tháng 6/2023, tối ngày 27/10/2023 tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM cơ sở 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1 đã diễn ra Talk show “ Next step to success”  số 2 với sự có mặt của các diễn giả khách mời đặc biệt là PGS. TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB; Ông Trần Xuân Huy - Phó Tổng Giám đốc HDBank; Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương VN 2019; Quản lý nhân sự dự án C99 - FPT Software; Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó giám đốc khối nhân sự HD bank thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên năm cuối tại HUB.

Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
Các bạn sinh viên đã có mặt check – in từ sớm
Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
TS. Nguyễn Anh Vũ – Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu phát biểu khai mạc Talkshow “Next step to success” số thứ 2

Mở đầu buổi talk show bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó giám đốc khối nhân sự HD Bank đã khái quát 3 nội dung cơ bản về Thông tin thị trường lao động, xu thế ngành, thách thức và cơ hội cho sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Với phần trình bày của diễn giả cho các bạn sinh viên thấy được bức tranh toàn cảnh về việc làm, những yếu tố cơ bản cần trang bị trước khi gia nhập thị trường lao động. Những từ khóa được nhắc đi lại nhiều lần trong phần trình bày của diễn giả nhắc nhở các bạn sinh viên cần có thái độ tốt, am hiểu kiến thức chuyên ngành, bắt kịp thời đại số, công nghệ số và có năng lực ngoại ngữ để khẳng định bản thân mình với môi trường làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp lớn hiện nay. Đặc biệt Phó Giám đốc khối nhân sự của HD Bank còn mang đến những thông tin rất “nóng hổi” về các chương trình tuyển dụng, thực tập tại HD Bank.

Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
     Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó giám đốc khối nhân sự HD Bank trình bày

Ở một khía cạnh khác PGS.TS, Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB lại cho sinh viên tầm nhìn về vai trò của học tập suốt đời đối với cuộc sống và sự nghiệp. Thầy phân tích cô đọng và dễ hiểu về giá trị của học tập suốt đời gói gọn trong 5 từ khóa bao gồm: sự tiến bộ bản thân, sự thích nghi, phát triển sự nghiệp, sức khỏe tinh thần và phát triển mạng lưới. Mỗi bậc học có những vai trò khác nhau, giúp người học đạt đến chuẩn đầu ra khác nhau, trong đó các chương trình sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ giúp người học có được các khả năng như:  phân tích, đánh giá, sáng tạo. Học tập một chương trình sau đại học chính quy tại trường cũng là con đường, trực tiếp nhất, ngắn nhất, nhanh nhất do chương trình đào tạo đã được thiết kế có chọn lọc, cập nhật xu hướng mới, đội ngũ các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp người học tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian. Đặc biệt PGS TS. Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ và tư vấn trực tiếp có các bạn sinh viên về định hướng lựa chọn ngành học thạc sĩ. Các bạn có định hướng chuyên gia, có thể lựa chọn học xuyên suốt một ngành từ bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Các bạn có định hướng nghề nghiệp và quản lý có thể lựa chọn việc học thạc sĩ ngành khác, ngành gần để mở rộng phạm vị hiểu biết và hỗ trợ cho công việc, ví dụ các bạn tốt nghiệp đại học ngành Kế toán kiểm toán có thể học thạc sĩ ngành Tài chính ngân hàng, hoặc ngành Luật Kinh tế để hỗ trợ cho công việc của mình.

Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
PGS.TS, Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng  HUB trình bày

     Khách mời Ông Trần Xuân Huy – Phó Tổng Giám đốc HD Bank đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên về lộ trình phát triển bản thân khi mới ra trường như thể nào để có thể trở thành một vị lãnh đạo cấp cao tại một Ngân hàng lớn? Những vị trí HD Bank đang tuyển dụng, cơ hội làm việc tại HD Bank nếu tốt nghiệp các ngành ngoài Tài chính Ngân hàng như: Luật, Ngôn ngữ Anh, Kế toán kiểm toán ..... Ông Trần Xuân Huy đã có những chia sẻ, tâm sự rất gần gũi và chân thành với các bạn sinh viên về hành trình của một người ban đầu tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại ngữ, khởi đầu sự nghiệp với công việc giảng dạy tiếng Anh, rồi tiếp tục học đại học và tự học miệt mài trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng bước khẳng định được vị trí của mình và có được những thành tựu trong ngành ngân hàng. Làm việc trong ngành Ngân hàng đòi hỏi chúng ta phải học rất nhiều, học chuyên sâu để trở thành những chuyên gia, học rộng hơn về quản trị, chiến lược để có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý, lãnh đạo. Phó Tổng Giám đốc HD Bank cũng chia sẻ với các bạn sinh viên về thư viện cá nhân của ông đã có đủ đầu sách về hầu hết các nghiệp vụ tài chính, ngân hàng mà ông đã tích lũy trong suốt hơn 25 năm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng.

         Tuy nhiên, chúng ta cần phải học tập liên tục và không ngừng nghỉ để bắt kịp với sự phát triển, sự đổi mới thời cuộc. Có lẽ trong thư viện cá nhân của Ông giờ đây phải bổ sung thêm các sách về fintech, blockchain, trí tuệ nhân tạo, ngôn ngữ Python … Ông cũng bày tỏ sự ấn tượng trước những nội dung hiện đại, hấp dẫn, định hướng chuyển đổi số trong các chương trình đào tạo thạc sĩ của HUB. Bây giờ các em môi trường, điều kiện tốt hơn ngày xưa nên các bạn cần tranh thủ cơ hội để học tập một cách hệ thống và bản bản nhất, chuẩn bị nền tảng kiến thức thật vững chắc cho sự nghiệp của mình, Ông Huy chia sẻ.

Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
Ông Trần Xuân Huy – Phó Tổng Giám đốc HD Bank

        Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương VN 2019; Quản lý nhân sự dự án C99 - FPT Software được các bạn nữ sinh viên rất quan tâm và hỏi rất nhiều câu hỏi về sự trải nghiệm khi học tại HUB thời đại học, hành trình trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và tại sao chị lại quay lại tiếp tục học Thạc sĩ tại Trường ? 

   Với không khí rất hào hứng trong buổi Hội thảo, chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã chia sẻ những kỷ niệm đẹp về thời sinh viên sôi nổi tại HUB, chị đã tham gia rất nhiều các hoạt động phong trào, cuộc thi tại HUB và đây chính là những trải nghiệm, hành trang quý báu giúp chị bén duyên với con đường nghệ thuật.  Đặc biệt là danh hiệu hoa khôi cuộc thi Nét đẹp sinh viên với cộng đồng năm 2015, khi Thu Hiền là thí sinh đại diện cho Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Kể cả khi xác định tập trung theo đuổi con đường nghệ thuật, Thu Hiền vẫn dành thời gian để hoàn thành chương trình Đại học cử nhân ngành kế toán kiểm toán đúng thời gian quy định. Mặc dù không trực tiếp làm công việc liên quan đến chuyên môn kế toán, nhưng đó vẫn là nền tảng quan trọng. Khi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng và đào tạo của FPT Software, Thu Hiền cảm thấy nhu cầu rất lớn của việc tiếp tục học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh để nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý và chị đã không do dự khi quay trở lại HUB để tiếp tục con đường học tập. Hoa Hậu Thu Hiền đã đem đến cho các bạn sinh viên một nguồn năng lượng tích cực, những chia sẻ và lời khuyên hữu ích về phong cách, thần thái trước các nhà tuyển dụng. Cứ miệt mài, nỗ lực cố gắng theo đuổi con đường của mình, may mắn và cơ hội sẽ đến vào một lúc nào đó và bằng một cách nào đó, Hoa hậu Thu Hiền chia sẻ với các bạn sinh viên.

Talk show “ Next step to success”  đã diễn ra rất sôi nổi và đầy thú vị, hào hứng với phần chia sẻ rất thân thiện, cởi mở và chất lượng đến từ những vị khách mời, tạo nên một bức tranh đa dạng, nhiều cách tiếp cận ngành, nghề khác nhau thông qua các câu chuyện và chia sẻ của các diễn giả.

Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
Thu Hiền- Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương VN 2019; Quản lý nhân sự dự án C99 - FPT Software  chia sẻ
Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
Đại diện BTC tặng hoa cảm ơn các diễn giả
Talkshow “Next step to success” số thứ 2 May mắn sẽ đến sau những nỗ lực miệt mài
Các diễn giả, các thầy cô và BTC chụp hình lưu niệm cùng các bạn sinh viên

Tin bài và ảnh: Phòng TVTS&PTTH